Wednesday, January 27, 2016

các Công Dụng Của Kem Tránh Nắng Mà Bạn Cần Phải Biết


Bạn đã biết được số đông các công dụng của kem tránh nắng cùng với nước da của mình? Thực tế thì kem chống nắng không chỉ là nguyên liệu tránh nắng đơn thuần mà nó còn có thể nuôi dưỡng và bảo vệ da khác nữa!
Bên cạnh khả năng chính yếu là chống nắng thì kem chống nắng còn mang lại không hề ít các công dụng khác. Vậy nhưng đó không chỉ là công dụng tích cực mà nó còn đem lại những tác dụng phụ nguy hiểm. Các bạn nên biết tới những điều đó để có lựa chọn đúng đắn trong quá trình chọn mua hay sử dụng kem tránh nắng. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những công dụng của kem tránh nắng nhé!

Tác dụng ngăn ngừa lão hóa của kem chống nắng


Kem chống nắng được biết đến như một lá chắn cho nước da, giúp cho nuôi dưỡng da tránh khỏi các ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời gay gắt. Như chúng ta đã biết thì ánh nắng và các tia tử ngoại, hồng ngoại có trong ánh sáng gay gắt của mặt trời chính là nguyên nhân gấy ra nguy cơ nám, sạm da và đặc biệt nguy hiểm nữa đó chính là nguy cơ bị ung thư da. Điều đó càng nguy hại hơn nữa khi khí hậu ngày càng khắc nghiệt, tình trạng nắng nóng tiếp tục diễn ra ở nhiều đất nước.

Tác dụng phụ kích ứng của kem tránh nắng


Có khả năng nói kem tránh nắng quả thật vô cùng tốt cho nước da bạn, thế nhưng nếu như sử dụng không đúng kem và sử dụng không đúng cách thì bạn có thể sẽ gặp những vấn đề về da rất nguy hại. Nguy cơ trước tiên mà bạn có thể mắc phải khi dùng kem tránh nắng đó chính là tình hình dị ứng da. Tình trạng này diễn ra như sau, kem tránh nắng chứa các hóa chất có khả năng gây mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa rát. Một số phái nữ có nước da yếu còn xuất hiện những phản ứng dị ứng nghiêm trọng như phát ban và ngứa rất nhiều. Điều này diễn ra là do chất tạo hương thơm và hóa chất bảo quản có tên khoa học là PABA gây nên. Đối với những trường hợp này, bạn có thể sử dụng kem chống nắng chứa ô-xít kẽm hoặc titanium đi-ô-xít bởi vì chúng ít gây dị ứng hơn.
Bên cạnh việc gây nên kích ứng, 1 số người còn gặp tình trạng nổi mụn nhiều hơn. Để đối phó lại cùng với công dụng không mong đợi này, bạn nên chọn loại kem không gây ra mụn và không nhờn dính. Lúc dùng kem bạn nên tránh thoa kem tránh nắng lên những vùng niêm mạc như môi, vùng kín, mắt bởi vì chúng vô cùng nguy hiểm. Trên đây chúng ta đã cùng khám phá các công dụng của kem tránh nắng. Bên cạnh các tác dụng tích cực thì kem tránh nắng nếu xài không đúng cách có khả năng là lý do gấy ra một số vấn đề về da. Chúng ta nên biết đến các điều này để có lựa chọn đúng đắn trong việc chọn mua hay dùng kem tránh nắng. Chúc các bạn sử dụng kem tránh nắng an toàn!

No comments:

Post a Comment