Wednesday, January 27, 2016

các Tác Dụng Của Kem Chống Nắng Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua


Bạn đã biết số đông các công dụng của kem chống nắng đối với làn da của mình? Thực sự thì kem chống nắng không những là thành phần chống nắng đơn giản mà nó còn có thể nuôi dưỡng và nuôi dưỡng da khác nữa!
Bên cạnh khả năng chính yếu là chống nắng thì kem chống nắng còn đem đến không hề ít những công dụng khác. Tuy nhiên đó không những là tác dụng tích cực mà nó còn đem tới những công dụng phụ nguy hại. Chúng ta cần biết đến những điều này để có quyết định đúng đắn trong việc chọn mua hoặc dùng kem chống nắng. Dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá những công dụng của kem tránh nắng nhé!

Tác dụng ngăn chặn già hóa của kem chống nắng


Kem chống nắng được biết đến như 1 lá chắn cho nước da, làm bảo vệ da tránh khỏi những tác hại từ ánh sáng mặt trời gay gắt. Như chúng ta đã biết thì ánh nắng và những tia tử ngoại, hồng ngoại có trong ánh sáng gay gắt của mặt trời chính là lý do gây nên nguy cơ nám, sạm da và đặc biệt nguy hại nữa đó chính là nguy cơ bị ung thư da. Điều này càng nguy hiểm hơn nữa lúc khí hậu ngày càng khắc nghiệt, tình trạng nắng nóng tiếp tục diễn ra ở nhiều quốc gia.

Tác dụng phụ dị ứng của kem tránh nắng


Có thể nói kem chống nắng quả thật cực kỳ tốt cho nước da bạn, tuy nhiên nếu như sử dụng không đúng kem và dùng không đúng cách thì bạn có khả năng sẽ gặp các vấn đề về da rất nguy hiểm. Nguy cơ trước hết mà bạn có khả năng mắc phải khi dùng kem tránh nắng đó chính là nguy cơ dị ứng da. Tình hình này diễn ra như sau, kem tránh nắng chứa những hóa chất có khả năng gây mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa rát. 1 số chị em có nước da yếu còn hiện diện những phản ứng dị ứng trầm trọng như phát ban và ngứa rất nhiều. Điều đó diễn ra là do chất tạo mùi hương và hợp chất bảo quản có tên khoa học là PABA gấy ra. Đối với các trường hợp này, bạn có khả năng sử dụng kem chống nắng chứa ô-xít kẽm hoặc titanium đi-ô-xít vì chúng ít gây dị ứng hơn.
Bên cạnh việc gây ra kích ứng, 1 số người còn gặp tình hình nổi mụn nhiều hơn. Để đối phó lại cùng công dụng không mong đợi này, bạn nên lựa chọn loại kem không gây mụn và không nhờn dính. Lúc sử dụng kem bạn nên không nên thoa kem tránh nắng lên các vùng niêm mạc như môi, vùng kín, mắt vì chúng rất có hại. Trên đây chúng ta đã cùng khám phá các tác dụng của kem tránh nắng. Bên cạnh các công dụng tích cực thì kem tránh nắng nếu như dùng không đúng cách có thể là lý do gấy ra một số vấn đề về da. Chúng ta nên biết đến những điều này để có quyết định đúng đắn trong việc chọn mua hoặc sử dụng kem tránh nắng. Chúc các bạn sử dụng kem chống nắng an toàn!

No comments:

Post a Comment